ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำผู้ที่มีประสบการณืเกี่ยวกับเครื่อง datsu 510 L16 คาร์บู ทองขาว หน่อยครับ  (อ่าน 1034 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ h3oclub

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 13
  • Karma: 0
    • อีเมล์
พอดีผมพึ่งซื้อ datsun 510 เครื่อง L16 ระบบคาร์บูเดียว เป็นทองขาวมาครับ อยากทราบว่า เวลาติดเครื่องต้องโช๊คถึงจะติด แต่พอเร่งเครื่องเฉย ๆ มันก็ดับ เหมือนนำมัน มันไม่เข้าไปเลี้ยงในคาร์บู  ผมไม่ทราบว่ามันเป็นที่คาร์บูใช่มั๊ยครับ แล้วมันเป็นที่อะไร ต้องแก้ไขอย่างไำงครับ ถอดมาล้างแล้วก็ไม่หาย ไม่น่าจะเกี่ยวกับเครื่องหลวมมั้งครับ ผมข้องใจเกี่ยวกับตรงคาร์บู ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะอะไร ใครพอรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
 

ออฟไลน์ h3oclub

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 13
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ไม่มีใครตอบให้เลย ง่ะ
 :f1565-147:

ออฟไลน์ ป๋อมแป๋ม..! จร๊า...

  • ป๋อมแป๋ม... 081-826 8112
  • Global Moderator
  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 959
  • Karma: 0
  • จากแนว VIP มุ่ง สู่แนว Calssic..
    • อีเมล์
ลองดูเข็มคาร์บูครับเปิดหรือป่าว หรือไม่แน่ใจว่า ใช้ปั้มติ๊ก หรือ AC ลองดูว่าทำงานปกติหรือป่าว
รายละเอียดลึกๆ รอผู้รู้มาให้คำตอบอีกทีครับ
<br >

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
     นึกว่าจะมีเซียน 510 เครื่อง L มาจุติซะที รออ่านอยู่หลายเพลาเล้ว
-ดึงโช๊คถึงจะติด คาร์บูไม่สมบูรณ์มากกว่าสิงอื่นใด ว่าได้หลายสาเหตุ ตั้งกะ ระดับน้ำมันในห้องลูกลอย นมหนูทุกตัวโล่งจริงๆ ไม่อุดตัน โดยเฉพาะตัวเดินเบา แล้วก็การปรับตั้งสกรูอากาศ กับ สกรูเดินเบา ไม่ถูก มั่วอะไรไม่ได้แล้วก็โยนความผิดไปให้จานจ่ายมันแล้วกัน ผู้แสวงหากำไร(พ่อค้า-แม่ขาย)จะได้ยิ้มหวานจะได้ขาย CDI(เทียมๆ ตามความเชื่อแบบผิดๆ) ได้อีกชุด
-ถอดคาร์บูฯ มาล้างแล้วไม่หาย ตอนล้างนับนมหนูได้กี่ตัว? นั่งนึกเล่นๆ อย่างน้อยน่าจะ 7 ตัวขึ้นไป
-ถ้าเร่งเครื่องแล้วดับ หรือไม่ดับแต่อืดรอบไม่ขึ้นตามเท้าเวลาใส่เกียร์ให้รถวิ่งแล้ว ผ้าปั๊มเร่งชำรุด น่าจะเกษียณราชการไปแล้ว ต้องหามาประจำการใหม่ ง่ายๆ ก็ไปซื้อชุดซ่อมมา(ถ้าหาได้)
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ est-datsun

  • MASTER MEMBER
  • ******
  • กระทู้: 55
  • Karma: 0
  • I ♥ DATSUN
    • อีเมล์
ถ้าโลกนี้ขาดพี่"เดิมๆ..โรงงาน"ไปแล้วโลกนี้จะอยู่อย่างไง
ชอบพี่เขาจริงๆ "รู้ลึก รู้จริง รู้สุดๆ"
พี่คือฮีโร่ของใครหลายๆคน รวมผมด้วยคนนึง
ขอให้พี่อยู่กะบอร์ดนี้ไปนานๆนะคับ 

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
     ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ คุณ Est-Datsun แค่รู้ งูๆ ปลาๆ เท่านั้นเอง ไม่รู้เจ้าของกระทู้หายไปไหน ทำอะไรบ้างหรือยังก็ไม่รู้เหมือนกัน ขอกตรงๆ เว็บทีมันเงียบเหงาก็เพราะอย่างนี้ เงียบฉี่เป็น "เป่าสาก" เพราะขาดความต่อเนื่อง มีตั้งหลายกระทู้ คนช่วยตอบเป็นสิบ แต่คนตั้งกระทู้ไม่เคยมาสานต่อว่า แก้ไขยังไง หายสนิท หรือ หาย...ขาด เพราะขายทิ้งไปแล้ว
     เอาภาพเก่ามาเล่าใหม่ จุดที่จูนคาร์บูเรเตอร์ของเครื่อง L
         
     อึกจุดหนึ่งที่ควรดู ก็ไอ้เจ้าโช๊คไฟฟ้า ไว้ช่วยสตาร์ทตอนเครื่องเย็น ตัวนี้มันทำงานอัตโนมัติ ไม่ใช่แบบ อัตโนมือด้วยตัวอาตมา ส่วนมากมักจะเกษียณอายุไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นขดลวดขาด หรือ โดนตัดตอน โดยคนที่ซ่อมไม่ได้เข้าใจมันจริง "สายอะไรฟะ ตัดแม่ม..ทิ้งซะเลย" เห็นเปล่ามันก็วิ่งได้ ฝีมือนะเนี่ย แต่หารู้ไม่ ดันไปตัดส่วนดีๆ ที่เค้าอุตสาห์คิดค้นจนหัวหงอกหัวล้านไปหลายหัว ติดตั้งมาให้ใช้
      ขอบ่นตามเคย หวงวิชากันดีนัก สักวันจะเอามาแฉซะให้หมด(ทางหากิน) ส่วนใครที่มีพวก Factory Manual ก็เอามาแจกๆ กันมั่ง หวงเก็บไว้คนเดียวระวัง เข้..ไม่ออกนะเออ!

ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ Sun-Cedric130

  • MASTER MEMBER
  • ******
  • กระทู้: 95
  • Karma: 0
  • เก่าแต่แรง
สวดยอด อ่ะพี่เดิมๆ
ติดต่อ 0894052009 , 0827963074

ออฟไลน์ h3oclub

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 13
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลังเช็คดูครับ ตกลงก็คือสายไฟตรงคาร์บู 2 เส้นต้องต่อเข้ากับแบตใช่มั๊ยครับ เดี๋ยวอาการเป็นอย่างไงไว้ผมจะมาบอกนะครับ

ออฟไลน์ h3oclub

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 13
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ตอนนี้รถผม โอเคแล้วเพราะเปลี่ยนคาร์บูแล้วเป็นของเดิม datsun 510 ใหม่ของเชียงกง เครื่องเดินเรียบเลยครับ เพราะให้ช่างล้างและจูนให้เรียบร้อย  ส่วนอาการตอนที่สตาร์ทต้องโชคและเครื่องไม่เดินเป็นเพราะคาร์บูเป็นคาร์บูแปลงของอะไรมาผมไม่แน่ใจ แล้วก็มีอาการสำลักที่คาร์บูเกิดจากการที่ไล่สายคอยหัวเที่ยนผิดลำดับ เพราะช่างคนเก่าไล่ผิดไว้ ผมไล่ใหม่แล้วตอนนี้เครื่องโอเคดีครับ ขอบคุณที่มาให้คำแนะนำนะครับ ขอบคุณมากครับพี่ :15:

ออฟไลน์ ป๋อมแป๋ม..! จร๊า...

  • ป๋อมแป๋ม... 081-826 8112
  • Global Moderator
  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 959
  • Karma: 0
  • จากแนว VIP มุ่ง สู่แนว Calssic..
    • อีเมล์
<br >

ออฟไลน์ h3oclub

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 13
  • Karma: 0
    • อีเมล์

ออฟไลน์ dum

  • FAN CLUB B.
  • ****
  • กระทู้: 27
  • Karma: 0
  • รูปเดิม 13 ปีที่แล้ว
เข้ามาเจอพอดี  ถ้าจะฟิตเครื่องใหม่  l-16 ตัวนี้จะใช้งบประมาณเท่าไหร่อะไหล่ยังพอหาได้มั๊ย  ก่อนจะน๊อคเปลียนประเก็นฝามา  อู่แถวพิษณุโลก-สุโขทัย  มีใครแนะนำบ้างรถติดแก๊สแล้ววางใน 620