ผู้เขียน หัวข้อ: ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''  (อ่าน 1728 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ SITTIPONG720

  • DATSUN720 DEISEL-TURBO
  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Karma: 0
  • 720 DIESEL-TURBO
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 23:33:36 »
ทำเรื่อยๆตามประสาคนงบน้อยครับ ผมจะทยอยลงรูปมาให้ชมเรื่อยๆครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2012, 09:35:21 โดย SITTIPONG720 »

ออฟไลน์ datsun787

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 546
  • Karma: 0
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 00:16:41 »
น่าจะลงรูปมาชมกันหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ ▄▀datsun▄▀

  • Administrator
  • Full Master Member
  • *
  • กระทู้: 802
  • Karma: 2
  • เราจะก้าวไปด้วยกัน
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 10:38:48 »
ก็อปโค้ดช่อง BBCode [Full image] มาใส่ที่กระทู้เลยน่ะ มันจะโชว์รูปทันที




ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:49:00 »






































ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ SITTIPONG720

  • DATSUN720 DEISEL-TURBO
  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Karma: 0
  • 720 DIESEL-TURBO
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 14:00:38 »
ขอขอบคุณทั้งสองท่านครับ

เครื่อง LD20 T ตัวโซ่มารอยกขึ้นแล้วครับ







รบกวนถามพี่ เดิมๆ....โรงงานว่าควร ตรวจซ่อมและเปลี่ยนอะไรบ้างก่อนใช้งานเครื่องครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2012, 14:12:32 โดย SITTIPONG720 »

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 22:11:05 »
    เอาพื้นๆ ก็น้ำมันเครื่อง สายพานขับปั๊ม ตาน้ำ ดูให้ดีมีผุหรือไม่ มีหอยติดท่อไอเสียมาด้วย ก็หาปะเก็นท่อไอเสียซะใหม่ หรือถ้าสั่งทำได้ เอาที่ใช้กับเทอร์โบด้วย (ช่วงที่จะต่อไปออกท้ายรถ หลังโข่งไอเสีย ไม่ใช่ช่วงที่ติดกับเครื่อง) บังเอิญเห็นท่อแป๊ปน้ำมันไหลกลับมีเป็นสนิม ถ้าสลับเอาของเครื่องตัวก่อนมาใส่ได้ก็ดี ส่วนหัวฉีด ถ้าเครื่องใหม่ชัวร์แล้ว ติดเครื่องง่าย นิ่ง เร่งขึ้นก็ไม่ต้องสลับกัน ถ้าปรับตั้งวาล์วได้ก็จัดการซะเลย เพราะเวลาเข้าไปอยู่ในรถแล้วทำลำบากนิดนึง ตัวปั๊มแรงดันสูงเอง ถ้าไม่มีร่องรอยโซล่ารัว-ซึม ก็ใช้ไปก่อน ตรวจดู แผ่นครัชท์+โคเวอร์ครัชท์+ลูกปืนตีนผีกดครัชท์ ไปซะทีเดียว อันไหนไม่ดีควรเปลื่ยน ไม่ควรเหนียวเด็ดขาด อยู่ข้างนอกแบบนี้เปลี่ยนง่าย ส่วนเรื่อง เสริมสวยให้กับเครื่อง ถ้าชิ้นไหนมันสีถลอกปอกเปิก ก็จัดการซะในขั้นตอนนี้เลย ที่กล่าวมาก็เป็นพื้นๆ ทั่วๆ ไป ขอให้มันส์กับเครื่องใหม่ ไม่ฝันร้ายเหมือนเครื่องเก่า แถมท้าย เห็นที่เครื่องตัวใหม่มีระบบชดเชยรอบแอร์มาให้ด้วย ก็จัดการต่อซะให้ครบ รอบเครื่องเดินเบาจะได้นิ่งๆ ไม่สวิงขึ้น-ลง เวลาตอมเพรสเซอร์แอร์ ตัด-ต่อ

    ถ้าได้ผ่านไปทางนั้น เครื่องเก่านี่ ขอเอามาโมได้เปล่า...แล้วใช้สักปี ค่อยคืน อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 22:14:43 โดย เดิมๆ..โรงงาน »
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ คนขับ 720 (นุ บางแสน)

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 523
  • Karma: 0
  • รถของเรา แนวทางของเรา
    • https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 23:57:57 »
    เอาพื้นๆ ก็น้ำมันเครื่อง สายพานขับปั๊ม ตาน้ำ ดูให้ดีมีผุหรือไม่ มีหอยติดท่อไอเสียมาด้วย ก็หาปะเก็นท่อไอเสียซะใหม่ หรือถ้าสั่งทำได้ เอาที่ใช้กับเทอร์โบด้วย (ช่วงที่จะต่อไปออกท้ายรถ หลังโข่งไอเสีย ไม่ใช่ช่วงที่ติดกับเครื่อง) บังเอิญเห็นท่อแป๊ปน้ำมันไหลกลับมีเป็นสนิม ถ้าสลับเอาของเครื่องตัวก่อนมาใส่ได้ก็ดี ส่วนหัวฉีด ถ้าเครื่องใหม่ชัวร์แล้ว ติดเครื่องง่าย นิ่ง เร่งขึ้นก็ไม่ต้องสลับกัน ถ้าปรับตั้งวาล์วได้ก็จัดการซะเลย เพราะเวลาเข้าไปอยู่ในรถแล้วทำลำบากนิดนึง ตัวปั๊มแรงดันสูงเอง ถ้าไม่มีร่องรอยโซล่ารัว-ซึม ก็ใช้ไปก่อน ตรวจดู แผ่นครัชท์+โคเวอร์ครัชท์+ลูกปืนตีนผีกดครัชท์ ไปซะทีเดียว อันไหนไม่ดีควรเปลื่ยน ไม่ควรเหนียวเด็ดขาด อยู่ข้างนอกแบบนี้เปลี่ยนง่าย ส่วนเรื่อง เสริมสวยให้กับเครื่อง ถ้าชิ้นไหนมันสีถลอกปอกเปิก ก็จัดการซะในขั้นตอนนี้เลย ที่กล่าวมาก็เป็นพื้นๆ ทั่วๆ ไป ขอให้มันส์กับเครื่องใหม่ ไม่ฝันร้ายเหมือนเครื่องเก่า แถมท้าย เห็นที่เครื่องตัวใหม่มีระบบชดเชยรอบแอร์มาให้ด้วย ก็จัดการต่อซะให้ครบ รอบเครื่องเดินเบาจะได้นิ่งๆ ไม่สวิงขึ้น-ลง เวลาตอมเพรสเซอร์แอร์ ตัด-ต่อ

    ถ้าได้ผ่านไปทางนั้น เครื่องเก่านี่ ขอเอามาโมได้เปล่า...แล้วใช้สักปี ค่อยคืน อิอิ



สะดุดตรงที่พี่เดิมๆ กล่าวถึงตัวชดเชยรอบแอร์ พอดีรภผมเพิ่งไปติดแอร์มา  เครื่องLD20II จไม่มีหอย วางคอมแอร์ใต้ไดร์ชาจ ช่างแอร์ใช้สายพานเส้นเดียว(พวงจากพู่เล่ย์หน้าเครื่อง+พัดลมหน้าเครื่อง+ไดชาจ+คอมแอร์) แอร์ไม่ค่อยเย็น แผงคอยร้อนอันเก่ารังผึ้งมีล้มบ้าง ประเด็นคือเปิดแอร์ แล้วรอบเครื่องตกมาก ขับไปนานๆความร้อนเครื่องขึ้นสูงกว่าปกติ (กว่าตอนที่ไม่ติดแอร์)เปิดแอร์นานๆไม่ได้คับความร้อนขึ้นสูง

-ผมต้องเปลี่ยนแผงระบายความร้อนหรือติดพัดลมไฟฟ้า

-ถ้าจะติดตัวชดเชยรอบจะช่วยแก้ปัญหารอบเครื่องตกได้มั้ยคับ แล้วสามารถติดตั้งได้มั้ยคับ



ขอบคุณมากคับที่ตอบ
"รถของเรา แนวทางของเรา"081-7570077 นุ บางแสน
https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand

ออฟไลน์ SITTIPONG720

  • DATSUN720 DEISEL-TURBO
  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Karma: 0
  • 720 DIESEL-TURBO
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 00:15:43 »
    เอาพื้นๆ ก็น้ำมันเครื่อง สายพานขับปั๊ม ตาน้ำ ดูให้ดีมีผุหรือไม่ มีหอยติดท่อไอเสียมาด้วย ก็หาปะเก็นท่อไอเสียซะใหม่ หรือถ้าสั่งทำได้ เอาที่ใช้กับเทอร์โบด้วย (ช่วงที่จะต่อไปออกท้ายรถ หลังโข่งไอเสีย ไม่ใช่ช่วงที่ติดกับเครื่อง) บังเอิญเห็นท่อแป๊ปน้ำมันไหลกลับมีเป็นสนิม ถ้าสลับเอาของเครื่องตัวก่อนมาใส่ได้ก็ดี ส่วนหัวฉีด ถ้าเครื่องใหม่ชัวร์แล้ว ติดเครื่องง่าย นิ่ง เร่งขึ้นก็ไม่ต้องสลับกัน ถ้าปรับตั้งวาล์วได้ก็จัดการซะเลย เพราะเวลาเข้าไปอยู่ในรถแล้วทำลำบากนิดนึง ตัวปั๊มแรงดันสูงเอง ถ้าไม่มีร่องรอยโซล่ารัว-ซึม ก็ใช้ไปก่อน ตรวจดู แผ่นครัชท์+โคเวอร์ครัชท์+ลูกปืนตีนผีกดครัชท์ ไปซะทีเดียว อันไหนไม่ดีควรเปลื่ยน ไม่ควรเหนียวเด็ดขาด อยู่ข้างนอกแบบนี้เปลี่ยนง่าย ส่วนเรื่อง เสริมสวยให้กับเครื่อง ถ้าชิ้นไหนมันสีถลอกปอกเปิก ก็จัดการซะในขั้นตอนนี้เลย ที่กล่าวมาก็เป็นพื้นๆ ทั่วๆ ไป ขอให้มันส์กับเครื่องใหม่ ไม่ฝันร้ายเหมือนเครื่องเก่า แถมท้าย เห็นที่เครื่องตัวใหม่มีระบบชดเชยรอบแอร์มาให้ด้วย ก็จัดการต่อซะให้ครบ รอบเครื่องเดินเบาจะได้นิ่งๆ ไม่สวิงขึ้น-ลง เวลาตอมเพรสเซอร์แอร์ ตัด-ต่อ

    ถ้าได้ผ่านไปทางนั้น เครื่องเก่านี่ ขอเอามาโมได้เปล่า...แล้วใช้สักปี ค่อยคืน อิอิ

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมอยากทราบเรื่องระบบการชดเชยรอบแอร์ นี่ค่าทำประมาณเท่าไหร่ได้ครับ

ออฟไลน์ SITTIPONG720

  • DATSUN720 DEISEL-TURBO
  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Karma: 0
  • 720 DIESEL-TURBO
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 09:28:05 »
อัพเดตสถานะครับ มาดูความคืบหน้าของงานตามทุนทรัพย์ในกระเป๋าครับ







เสาโครงกระบะตัดทิ้งดีไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2012, 09:38:39 โดย SITTIPONG720 »

ออฟไลน์ คนขับ 720 (นุ บางแสน)

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 523
  • Karma: 0
  • รถของเรา แนวทางของเรา
    • https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 12:29:40 »
อัพเดตสถานะครับ มาดูความคืบหน้าของงานตามทุนทรัพย์ในกระเป๋าครับ















เสาโครงกระบะตัดทิ้งดีไหมครับ



รบกวนขอเบอร์โทรหน่อยคับ
"รถของเรา แนวทางของเรา"081-7570077 นุ บางแสน
https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand

ออฟไลน์ คนขับ 720 (นุ บางแสน)

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 523
  • Karma: 0
  • รถของเรา แนวทางของเรา
    • https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 13:36:20 »
ออกมาสวยแน่นอนลยคับ คุณพงษ์

เครื่องเก่าผมจองนะคับ

ฝาท้ายDATSUNมียังคับ ผมมี2ฝานะ555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2012, 15:51:32 โดย คนขับ 720 (นุ บางแสน) »
"รถของเรา แนวทางของเรา"081-7570077 นุ บางแสน
https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand

ออฟไลน์ คนขับ 720 (นุ บางแสน)

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 523
  • Karma: 0
  • รถของเรา แนวทางของเรา
    • https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 16:21:18 »
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดพบกันวันจันทร์ที่19พ.ย.55นี้นะคับคุณพงษ์

"รถของเรา แนวทางของเรา"081-7570077 นุ บางแสน
https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand

ออฟไลน์ คนขับ 720 (นุ บางแสน)

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 523
  • Karma: 0
  • รถของเรา แนวทางของเรา
    • https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 13:45:15 »
ใส่ล้อแล้วอัพรูปให้ชมด้วยนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2012, 16:17:59 โดย คนขับ 720 (นุ บางแสน) »
"รถของเรา แนวทางของเรา"081-7570077 นุ บางแสน
https://www.facebook.com/dogdoodeeGroomingPetshopDATSUNthailand

ออฟไลน์ ภณ-720

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 12
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 15:16:12 »
เอาใจช่วยคับ 720เหมือนกัล 

ออฟไลน์ SITTIPONG720

  • DATSUN720 DEISEL-TURBO
  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Karma: 0
  • 720 DIESEL-TURBO
    • อีเมล์
ปลุกชีพ ''720 อีเหลืองที่รัก''
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 21:54:48 »
แล้วก็ โป้วๆๆๆๆๆๆ