ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์  (อ่าน 5657 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 19:14:58 »
ครับผมคือ ผมใช้ B210 ครับ เครื่องA12 ติดแก๊ส
มีปัญหาคือ ผมต้องเปลี่ยนคอนเดนเซอร์ บ่อยมากครับ
1เดือนผ่านมาผมเปลี่ยนไปสามอัน ผมควรแก้ตรงใหนครับ
ผมใช้ของแท้นิสสัน130บาท ก้อแล้วของเทียมนิสสัน80บาท
ยิ่งไปใหญ่ ใช้ของนิวอีร่ารู้สึกว่าจะทนกว่าทุกๆอัน แต่ก็ล้วน
พังเร็วเหมือนกันครับ ผมจะแก้ยังไงดีครับ

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 19:18:40 »
เพิ่มรูป

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 19:26:08 »
รูปนี้ของแท้ vs ของเทียมครับ ปะทะกันได้12วัน พังตามกันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2012, 19:28:08 โดย jettanaza »

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 17:55:10 »
พังถี่ขนาดนี้ ไม่ใช่ปัญหาที่คอนเดนเซอร์อย่างเดียวแล้วครับ เพราะมันคือตัวตัดวงจร และ คลายประจุให้หน้าทองขาว เพื่อลดประกายไฟบริเวณหน้าสัมผัส ( ลืมนอกเรื่อง  )



ผมว่าต้องเช็คพวก คอล์ย ทองขาว หัวโรเตอร์ หัวกระโหลกจานจ่าย หัวนกกระจอก ถ้าพวกนี้มันทำงานไม่เต็ม 100 ก็อาจทำให้ไฟเดินไม่เรียบ แล้วตัวที่จะเสียก่อนเพื่อนคือ คอนเดนเซอร์  



ฝากนิสว่า ตอนติดตั้ง ควรเอากระดาษทรายขัดบริเวณขั้วของคอนเดนเซอร์ด้วยน่ะ

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 23:05:50 »
ขอบคุณครับ รถของท่านm150 และท่านอื่นๆ คอนเดนเซอร์ใช้มานานรึยังครับ?

เรื่องนี้ผมแก้ไม่ตกจริงๆเลยครับ ก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนระบบไฟโละใหม่หมดเลยครับ

คอยต้านทาน คอยแรงสูง สายหัวเทียน หัวนกจอก ฝาจานจ่าย หัวเทียน ทองขาว

ตั้งวาว ตั้งไฟ เครื่องเดินเรียบไม่รู้จะเรียบยังไงแล้ว ..ขับไปขับมา จู่ๆ ก็กระตุกกระตัก สั่นงึกๆงักๆ

แปลกอีกแล้วครับ ผมคิดว่าอาจเป็นเพราะความร้อนทำให้คอนเดนเซอร์เสียเร็ว ก็ไม่น่าจะใช่

เพราะ มีเครื่องA12 ใช้ปั่นไฟ ทำงาน24ชั่วโมง อยู่ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรครับ

ครับคงต้องไปหลับฝันเห็นอะไรดีๆก่อนครับ



ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ อีฟ620_ราชบุรี

  • อีฟ DS620 SR20 ( โซนราชบุรี )
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1715
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 10:57:31 »
คอลย์แรงสูงที่เปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรครับ ใช่Hitachi สีแดงไหม



ถ้าใช่ลองตั้งไฟที่จานจ่ายใหม่ ครับ





อีฟ  089-0625859

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 14:50:06 »
ถ้าได้ทำมาหมดแล้ว คอยล์กับคอนเดนเซอร์ไม่เหมาะสมกัน แต่จุดหนึ่งที่อยากให้ตรวจสอบดูคือ สายดินหรือสายกราวด์ของหน้าทองขาว จุดสัมผัสอาจไม่ดีพอ ทำความสะอาดซะหน่อย ปรับตั้งระยะห่าหน้าทองขาวให้ถูกต้อง ตั้งไฟจุดระเบิดตามค่าโรงงาน คอนเดนเซอร์ที่ติดรถตอนซื้อมาใช้ ก็อยู่ได้นานนะประมาณ 3 ปีแล้ว
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ ▄▀datsun▄▀

  • Administrator
  • Full Master Member
  • *
  • กระทู้: 802
  • Karma: 2
  • เราจะก้าวไปด้วยกัน
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 17:30:46 »
สำหรับผม ใช้หน้าระบบทองขาว มาเกือบ 6 ปี ที่ใช้กับมือ ยังไม่มีปัญหาครับ วิ่งกรุงเทพลำปาง ผ่าฝนตก ไม่เคยจะดับหรือวูบ นั้นมันต้องระบบต้องเสถียรทั้งระบบ จะเจาะว่าคอนเดนเซอร์เป็นต้นเหตุอย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องเช็คทั้งระบบครับ เชื่อเถอะ หน้าทองขาวคบกันได้จ๋ะ คิคิ

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 22:52:31 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

ขอบตอบก่อนครับ ผมเปลี่ยนมาใช้คอยแรงสูง460บาท ยี่ห้อ GEN ที่มีรูปเหมือนท่านประธานเหมาของจีน ร้านเค้าบอกว่าตัวนี้จากญี่ปุ่น -*-





หลายๆท่านตามที่แนะนำวันนี้ผมได้ทำการ เดินสายไฟใหม่เอาเฉพาะหน้าที่จุดระเบิด เพราะว่า ลองเอามิเตอร์จิ้มๆดู ตรงสายบวกก่อนเข้า คอยแรงสูง กับขั่วลบแบตเตอร์รี่ บิดกุญแจแล้ววัด พบว่ามีค่า 12.05V

ซึ่งมันไม่เท่ากับ ตอนวัดที่ขั้วแบตเตอรรี่ ซึ่งมี 12.56V มันแปลกๆ แล้วอีกอัน ตอนขณะยังไม่ได้บิดกุญแจ สายบวกที่ว่าจะมีค่าเป็นกราว(ตอนนี้ถอดสายที่จานจ่ายแล้ว) ซึ่งมันแปลกอย่างมากครับ

ยังมีอีก ลองวัดขั้วบวกจากแบต กับ สายบวกก่อนเข้าคอยแรงสูง ขณะที่ยังไม่บิดกุญแจ มีค่า 3.4V ..ครับ จึงทำการเดินสายไฟใหม่เลยครับ

แล้วเอาคอนเดนเซอร์ตัวใหม่ใส่เข้าไปแล้ว จากวันนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการทดสอบแล้วหละครับ  ผมหวังว่ามันจะรอดไปอีก1เดือนผมก็ซึ้งแล้วครับ^^



ขอบคุณทุกท่าน

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 22:56:41 »
รถมีคัทเอาร์มัยครับ ถ้ามีก็ลองตั้งดู ส่วนตั้งแบบไหน ต้องรอผู้รู้มาตอบครับ

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 00:16:51 »
คัทเอ้า เหรอครับ อันนี้ผมไม่ทราบครับ หน้าที่มันคืออะไรเหรอครับ แล้วมันอยู่ที่ไหนของรถครับ
ขอบคุณครับ^^

ออฟไลน์ inline-6

  • Golden member
  • *********
  • กระทู้: 1351
  • Karma: 0
  • Return To ReTro
    • อีเมล์
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 09:17:38 »
ของผมก้อใช้หน้าทองขาวเหมือนกัน....ปีนึงผมเปลี่ยน 1ชุด เพราะมันสึกไว้มาก...ช่วงใกล้เสียมันจะสตราท์ไม่ค่อยติด..ยิ่งเจออากาศชื้นๆๆจะติดยาก..ลุยฝนไม่มีปัญหา...แต่อย่าเจอน้ำที่เป็นแอ่ง....มีวุบไปเลยเหมือนกัน....



แต่อนาคตต้องจะเปลี่ยนเป็น CDI คร้าบบบ
datsun-thailand only !!!!<br ><br >NO.27<br ><br >*Link Removed*
*Link Removed*

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 20:54:07 »
เหรอครับท่าน ปีนึงเปลี่ยนตั้ง1ชุด !...อยากเป็นแบบนี้จังเลย  แบบนี้แหละที่ผมต้องการ..^^

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 10:11:58 »
ทำไมคนอื่นเปลี่ยนทองขาวกันบ่อยจัง เอ็มใช้รถแต่ละครั้ง วิ่งไกล 600 โลเลย ใช้มามากกว่าสองปี ยังไม่งอแงเลย ใส่คอล์ยซิ่งด้วยน่ะ ไฟแรงด้วย



คัทเอาร์ มันเป็นส่วนขอการชาร์ทไฟอ่ะครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบจุดระเบิดโดยตรงอ่ะ แต่ก็ควรเช็คไว้ก็ดี หน้าตามันประมาณนี้ครับ 






ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ช่วยผมด้วยครับ เรื่องคอนเดนเซอร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 13:15:08 »
สำหรับเรื่องนี้ผมลืมนึกไปเลยครับ รถผมยังใช้เรกกูเลตอันเก่าอยู่เลย ต้องขอตัวไปศึกษาการทำงานของมันก่อนครับ
สำหรับตอนนี้ผมต้องถามว่า รถผมใช้แบตเบอร์sn100 แล้ว ไฟชาร์จประมาณ16แอมป์ ปกติหรือปาวครับ ถ้าเปิดไฟหน้าก็จะมากกว่านี้ครับ... แล้วมันสามารถตั้งให้เพิ่มหรือลดแอมป์ตรงไหนครับ...อีกข้อครับ ถ้าผมไปซื้อตัวใหม่ ขั้วจะใช้ด้วยกันได้หรือป่าวครับ ขอบคุณมากครับ