ผู้เขียน หัวข้อ: Wiringdiagram 720 ปี 1981  (อ่าน 2363 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ▄▀datsun▄▀

  • Administrator
  • Full Master Member
  • *
  • กระทู้: 802
  • Karma: 2
  • เราจะก้าวไปด้วยกัน
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:18:04 »
ระบบไฟของ 720 ปี 1981

(ภาพใหญ่คลิกที่รูป)


ออฟไลน์ จ่าโรจน์ แหลมฉบัง

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 398
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:30:49 »


   แจ๋วเรยครับ



ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:37:21 »
นานๆทีจะเจิวายริ่งที่แบ่งสีแบบนี้

ออฟไลน์ Sudsakon

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 787
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 12:48:22 »
ไม่เข้าใจ ว่าทำไมมีจานจ่าย 2 ชุด

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 13:02:25 »
ไม่เข้าใจ ว่าทำไมมีจานจ่าย 2 ชุด

นี่มันเครื่อง V8 นี่หน่า คอล์ย 2 ชุด หัวเทียน 8 หัวด้วย.........ฝรั่งมั่วแมนวลมารึป่าวหว่า



อย่าบอกน่ะว่าเป็นคันนี้ งั้นฮาระเบิดแน่ๆๆๆๆๆ




ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 13:11:47 »

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 13:13:39 »
     คิดว่าเค้าคงไม่มั่ว(เหมือนบางประเทศ) ในอเมริกา DATSUN 720 เค้าวางเครื่องบล็อค Z เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น แซ่ด ไหนๆ จะเป็นเครื่อง Twin Plug หรือ 2 หัวเทียน/สูบ นั่นคือถ้าเป็นเครื่อง Z16, Z18, Z20, Z22 และ Z24 ที่มี 4 สูบ จะมีหัวเทียน 8 หัว

     ไอ้ที่เค้าต้องทำให้มันเป็น Twin Plug เพื่อให้การเผาไหม้ที่สะอาด ลดก๊าซพิษจากการเผาไหม้ เป้าหมายก็เพื่อให้ผ่านมาตรฐานมลพิษ (คิดดูฝรั่งมันทำมาตั้งปีมะโว้แล้ว) ถ้าไอ้เครื่องที่มาขายในไทย ถึงจะบล็อคเดียวกัน หัวเทียนมีฝั่งเดียว (ฝั่งคาร์บูเรเตอร์) ฝั่งท่อไอเสีย ยังไม่เกิด เป็นแค่หลุมๆ รอไว้เกิด(ชาติหน้า)

     แล้วก็แปลก เค้าทำมาเพื่อลดมลภาวะ ไมได้หวังมาเพื่อ แรง แต่คนในบางประเทศ(ให้เวลาคิดวินาทีเดียว คงเดาได้ว่าประเทศไหน) เห็นมีอะไรพิเศษกว่าเดิม แสดงว่ามันต้อง แรง ไว้ก่อน (จะได้เอามาเป็นจุดขายไง) จบแค่นี้แล้วกัน สาธยายไปมากกว่านี้ มีคนได้ มีคนเสีย ผลประโยชน์แน่ๆ 555
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 13:22:48 »
อ๋อ....เข้าใจแล้ว ทวินปลั๊กนี่เอง อย่างพี่เดิมๆ ที่ช่วยลดมลพิษ พอเข้าใจอยู่บ้าง แต่ที่ว่าจะแรงขึ้นมัยผมยังงง เพราะไม่เคยซัดเครื่องทวินปั๊กสักที Z24 ที่เป็นทวิน ถ้ามองแต่ตัวหนังสือ ผมเดาว่ามันแรงเพราะซีซีเยอะ ก็ตั้ง 2400CC. นั้นนู้น 

เริ่มจะเกิดประเด็นแล้วสิ

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
Wiringdiagram 720 ปี 1981
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 13:31:51 »
     เข้ามาตอบซะอีกที ก่อนนอน ไม่แรงหรอกครับ จะกี่ปลั๊กก็เหอะ ซัดมาแล้ว เรียกว่า ขอ กระทืบมารายงาน ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นค่ายนิสสันอย่าง Z18ET หรือค่ายโตโยต้า 3T-GTEU แม้แต่ Alfa Romeo Twin Spark ก็งั้นๆ แจงอีกหน่อยก็ได้ พวก Twin Plug มันเหมาะกับเครื่องติดแก๊สมาก เหนือสิ่งอื่นใด....รวมไปถึงพวกเจ้าของรถที่ไม่ค่อยดูแลรักษาอย่างพี่ไทยเราด้วย และส่วนมากเปลี่ยนหัวเทียนทีนึง...ต้องพกไฟฉายไปด้วย เพราะเวลาจ่ายกะตังค์ ลมสว้านแทบแดก ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน