ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)  (อ่าน 17481 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ aunny

  • Junior Member
  • *
  • กระทู้: 3
  • Karma: 0
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 14:20:28 »
รถผมปล่อยให้น้ำมันหมด คาเท้า   ก่อนหน้านี้ปกติ แต่ผมเอาแก๊สโซฮอล 91 มาเติม

สตาร์ติด แต่จะเร่งออกตัว มันก็จะดับไม่มีแรง เบาก็จะดับ ทีนี้คิดว่าน้ำมันไม่ดี เลยถอดคาร์บูมาล้าง แล้วเอาเบนซิน 91 มาลองต่อเป็นสายตรงกับถังแกลลอน อาการก็เหมือนเดิมเลยอ่ะ เดินเบาก็ไม่นิ่ง ทำไงต่อดี

ตอนนี้ผมคิดว่าจะเป็นที่เข็มลูกลอย มันอาจสึก พอผมใส่กลับไปใหม่ ไม่ตรงเดิม 100% ของเก่ามัน

ทำไงต่อดี

 

ออฟไลน์ chat01

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 403
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 14:29:24 »
ชัดเจนครับพี่ ทีนี้ไม่ง้อช่างแล้ว

ออฟไลน์ thanakhan

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 15
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2012, 18:40:19 »

ออฟไลน์ hoodlum

  • FAN CLUB B.
  • ****
  • กระทู้: 25
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2012, 19:21:50 »
ได้ความรู้จริงๆครับ สุดยอดดด

ออฟไลน์ muydang

  • แล้วคุณจะรัก CEDRIC
  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 127
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 20:40:53 »
มีคำถามครับ  







จากรถนอกค่ายครับ KE70 เครื่อง4K 



ผมปรับน๊อตตัว ซ้ายสุดขึ้นลง ไม่มีอาการ อะไรเกิขี้นเลย (ล้างคาร์บลูเรียบร้อยแล้ว)(รองคงที่แต่สูง1100)

พอปรับน๊อตตัวกลาง (ตัวเตะตันเร่ง)ลงมาก็จะดับท่าเดียว

ทำอย่างไรดีครับ 
-------------- มนต์รัก Cedric--------------      อยากคุยด้วยก็ 0802749692  Retired Extremely Dangerous  RED

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 00:52:44 »
ตัวสกรูปรับส่วนผสมรอบเดินเบา หรือ ปรับ Idle อีกที สกรูน้ำมัน มักทำมาจากทองเหลือง ซื่งมีความอ่อนไม่แข็งเป๊กเหมือนเหล็ก หัวมันคงยับเยินไปหมดแล้วซิ แล้วถ้า สกรูอากาศ (ตัวที่ไปดันคันเร่ง) ถ้าเร่งมากไป ปรับสกรู Idle ยังไงก็ไม่มีผล เพราะเครื่องมันดูดแรงเนื่องจากลิ้นปีกผีเสื้อเผยอไว้เยอะ น้ำมันเบนซินไหลออกทางเมนเจ็ท(Main Jet)แทน สรุปสาเหตุ...

       

  •       ปลายแหลมของ สกรู ไอเดิล มันไม่แหลมแล้ว (ถอดมาดูก็รู้)

  •    

  •       ช่องทางปล่อยน้ำมันในรอบเดินเบา ที่สกรูไอเดิลแหย่เข้าไปนี่ละ มันตัน ช่องนี้เล็กมาก อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อช่องแรก

  •    

  •       ระดับน้ำมันในห้องลูกลอยสูงเกินไป

  •    

  •       นมหนูเดินเบา ตัวยาวๆ ยาวชนิดเป็นนิ้ว ราวๆ 1 นิ้ว มันตัน


ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ muydang

  • แล้วคุณจะรัก CEDRIC
  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 127
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 01:15:56 »

       

  •       ปลายแหลมของ สกรู ไอเดิล มันไม่แหลมแล้ว (ถอดมาดูก็รู้)

  •    

  •       ยังแหลมอยู่ครับ แต่มีรอยจริงๆๆด้วยครับทำอย่างไรดีครับ  จะขัดอย่างไรได้ครับ








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2012, 09:50:29 โดย muydang »
-------------- มนต์รัก Cedric--------------      อยากคุยด้วยก็ 0802749692  Retired Extremely Dangerous  RED

ออฟไลน์ muydang

  • แล้วคุณจะรัก CEDRIC
  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 127
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:51:34 »
รอยในวงสีแดง มีมาจากโรงงานหรอเป่าครับ หรอง่าเป็รรอยมาจากการไช้งาน
-------------- มนต์รัก Cedric--------------      อยากคุยด้วยก็ 0802749692  Retired Extremely Dangerous  RED

ออฟไลน์ jettanaza

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Karma: 0
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:53:22 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 02:32:42 »
ถ้าตามในภาพ คุณอาจถือว่ายังแหลมอยู่ แต่ถ้าผมเรียกว่า ทู่ แล้ว ลองเปรียบเทียบดู....







ลองใช้ของเดิมดูก่อนก็ได้ น่าจะยังใช้ได้ เพราะบางยี่ห้อก็ไม่ได้แหลมมาก แต่ที่เจอมาในรถญี่ปุ่นส่วนมากจะแหลมๆ ทั้งนั้น ส่วนรอยดำๆ เป็นวงรอบ น่าจะเกิดจากการใช้งาน ใช้สก็อตไบร์ทขัดๆ เอาก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2012, 02:45:01 โดย เดิมๆ..โรงงาน »
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ PONG2 120y

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 126
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 17:28:04 »
กระทู้นี้ผมชอบมากเยี่ยมๆเลยครับ

yes

yes
ขยันเข้าไว้จะได้มีกินมีใช้ ทำทุกอย่างที่คิดว่าทำได้

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 17:58:22 »
กู้รูปให้แล้วนะครับ
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ kwang3311

  • FAN CLUB C.
  • ***
  • กระทู้: 17
  • Karma: 0
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 22:34:23 »
พี่ครับ ขอถามหน่อยคับ

อยากได้วิธี ปรับระดับลูกลอย ให้ ต่ำกว่า ขีด  ปรับยังไงหรอคับ

ปรับตรงไหน

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 00:16:32 »
ดัดลูกลอย หรือ รองแผ่นชิม
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ PONG2 120y

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 126
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ความรู้ท่อนเดียว:การจูนคาร์บูเรเตอร์(โรงงาน)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 18:02:23 »
แล้วที่มันเดินเบาไม่นิ่งหละคับ เดี๋ยวเบาเดี๋ยวเร่ง  เบาดับ 

     เอ้า ตอบซะหน่อยแล้วกัน อาจจะช้าไปบ้างคงไม่ว่ากัน

     อันว่าการเดินเบาไม่นิ่ง ไม่เนียน หรืออะไรก็แล้วแต่จะพูดเปรียบเทียบกันไป บางรายหนักหน่อยมีสั่น-กระตุก เป็นจังหวะ ทำยังกะ ของ มันจะขึ้นซะงั้น ถ้าได้อ่านเงื่อนไขที่จั่วเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น วาล์ว ระบบไฟ ไปแล้ว อาการเดินเบาไม่นิ่ง พอจะมีที่ต้องสงสัยดังนี้

     อากาศมันต้องรั่วไหลเข้าทางอื่นได้นอกจากทางเข้าปกติ จำเลยที่ต้องไปตรวจดู

     - การซีลที่ปากหม้อกรองอากาศ

     - ตัวปะเก็นที่อยู่ในคาร์บูเรเตอร์ฉีกขาด หลังจากการล้างคาร์บูเรเตอร์แล้วไม่ยอมเปลี่ยนใหม่

     - แกนลิ้นปีกผีเสื้อ+บูช สึกหรอมาก

     - ท่อลมแวคคั่ม จากท่อไอดี ไปยัง หม้อลมเบรค มีการชำรุด แตก ร้าว รั่ว (แบบนี้จะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องใช้แรงเหยียบมาก)

     - ตัวหม้อลมเบรคเอง มีการั่วซึม โดยเฉพาะตรง สากเบรค (สังเกตได้เวลาเบรคแล้วรอบเครื่องเปลี่ยนแปลง)

     หัวข้อข้างบน เรียงจาก สาเหตุที่เป็นไปได้น้อย ไปหา มาก ลองเช็คดูทีละจุด และจากประสบการณ์ บอกได้เลยว่า คาร์บูมันไมได้เป็นจำเลยซะหน่อย ชอบไปโทษมันอยู่เรื่อย ส่วนมากเป็นจากที่อื่น ขนาดคาร์บูฯ เน่าๆ ทิ้งไว้เป็น 10 ปี แบบตากแดดตากฝน ถ้ายังไขน๊อตออกมาได้ คืนชืพมันได้แน่นอน แต่อาการที่มันไม่นิ่ง เป็นจากส่วนอื่นทั้งนั้น



แฮะๆลองเช็คดูก็เจอซะแล้วสายท่อลมรั่วซะงั้นตอนนี้เปลี่ยนแล้วต้องขอบพระคุณพี่เดิมมากๆ

รบกวนถามอีกนิดครับน้ำมันของกระผมตรงคาร์บูมันเลยขีดประมาณสองมิลจะมีผลเสียอะไรไหมครับ
ขยันเข้าไว้จะได้มีกินมีใช้ ทำทุกอย่างที่คิดว่าทำได้