ผู้เขียน หัวข้อ: +My rat 620 re-surrection 3 moths fixed.  (อ่าน 34610 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection 3 moths fixed.
« เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 12:10:18 »

   
   
   หลังจากใช้งานมั่งจอดมั่ง มาระยะนึง ซ่อมไปหลายอย่างจนได้เอาไปงานบางกอกคลาสสิคคาร์ที่บางแสนจนได้ ปลื้มมากไปได้ กลับถึง........
   ถึงเวลาที่อยากให้มันวิ่งได้คล่องตัวกว่าเดิม สบายขึ้นกว่าเดิม........
   เครื่องเดิมติดรถก็โอเคดีอยู่..............แต่คนมันอยากลอง........ผมคิดเอาว่า ถึงรถจะเก่าแต่อยากให้มันใช้ได้จริง..............
   
   เลยเอาซะเลย "ลาก่อนนะ J13เพื่อนยาก".......... ลุงแกคงอยากบอกแบบนี้
   
   
   
   
   
   หาข้อมูล ถามผู้รู้ และช่าง ทั้งช่างทำ กับ ช่างเถอะ แนะนำกันมาหลายตัวหลายพันธ์  ไปถึงโรตารี่ ก็มีเอากะมัน..............
   สุดท้ายก็ต้องเลือก NISSAN SR 20 DE A/T ฝาเรียบ
   
   
   ที่น้องในนี้หลายคนแนะนำ เตือนสติ อย่าข้ามพันธ์นะพี่ 5555 คงต้องขอบใจ ธารา และก็ เอ็ม ที่ช่วยกันชี้แนะ และยุยง
   รวมทั้งเพื่อนในนี้ที่แนะนำในกระทู้ ขอโทษด้วยที่มิได้เอ่ยนาม แหะๆๆๆ
   เครื่องปีอะไรไม่รู้ ห้ามถาม......ดีไม่ดียังไง คงต้องทดลองใช้ก่อน ฟังหลายเสียง ปัญหาดีไม่ดี.......ถ้าวางตัวนี้
   สุดท้ายตัดสินใจว่า......ตูก็คงต้องศรัทธาในตัวช่างที่วางอย่างเดียว 55555
   แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังเป็นระยะๆ นะครับ...................ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับทุกท่าน
   งบน้อย ค่อยๆทำ และทำได้ทีละคัน.......หิหิหิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2010, 08:16:14 โดย Datrod »

ออฟไลน์ mimin

  • siamretro
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 2361
  • Karma: 0
+My rat 620 reserrection+
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 12:21:40 »
แร๊ง!!
**รับทำงานถนนทุกประเภท** ลาดยาง - คอนกรีต ตีเส้นจราจร 084-8815027  <br ><br >*Link Removed* ><br >*Link Removed*

ออฟไลน์ RA720

  • Outlaw Datsun No.II
  • Golden member
  • *********
  • กระทู้: 1054
  • Karma: 1
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 13:13:32 »

ออฟไลน์ kotaro

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 240
  • Karma: 0
  • DatSun 521 / 620
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 14:00:55 »

มารอดูด้วยคนค้าบบบ

ออฟไลน์ sawasdee

  • Outlaw Datsun No.III
  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 296
  • Karma: 1
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 14:29:11 »
รอลุ้นอยู่เด้อ....
ยาวไปเลย.....เพื่อนดำฯ...
แหะๆๆๆ...
*มันมีให้ขับ-ก็ขับกันไป*

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 15:48:57 »
ที่สุดของแจ้ไปเลยป๋าดำ...

ข้ามสายพันธุ์ระวังจะเป็นแบบนี้เน้อ




God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 15:52:16 »

   น่าเกลียดมากเลยเอ็ม...............ตัวเอี้ยอะไรวะ เออ ก็ตัวเอี้ยจริงๆนี่หว่า


ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 16:05:59 »

รูปขำๆอ่ะพี่



เกียร์ออโต้เข้าเกียร์ตกคอพวงมาลัยได้มัย.............ขอช่างจัดไปเลยครับ

God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 16:12:02 »

รูปขำๆอ่ะพี่



เกียร์ออโต้เข้าเกียร์ตกคอพวงมาลัยได้มัย.............ขอช่างจัดไปเลยครับ


น่าน.....มาแนวเดียวกับธาราเลย......

ออฟไลน์ 620 SLI

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 314
  • Karma: 0
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 19:08:54 »
รอชมผลงานครับ   แรงๆกันไป

ออฟไลน์ RETRO MAN

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 212
  • Karma: 0
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 20:46:25 »

รูปขำๆอ่ะพี่



เกียร์ออโต้เข้าเกียร์ตกคอพวงมาลัยได้มัย.............ขอช่างจัดไปเลยครับ
ผมอยากลงเครื่องใหม่เหมือนกัน เคยไปดูรถรุ่นน้องเป็น รถเมกัน วางUZ เกียร์ออโต้เข้าที่คอพวงมาลัย  น้อบอกว่าใช้สายสลิงแปลงเอา  ขับใช้งานปกติ   ครับ  เอาใจช่วยเจ้าของรถนะครับ
ทำดีเพราะอยากได้บุญ หรือทำบุญเพราะอยากที่จะทำ

นายปริญญา ภูธา
233 ถ.สถิตย์นิมานกาล ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 08:37:59 »

   สวัสดีคับทุกคน........วันหยุดที่ผ่านมาแวะเข้าไปดูรถหน่อย 
   ผมก็ไม่เคยเอารถเก่าๆมาวางเครื่องมาก่อน ก็อยากรู้ว่าขั้นตอนการทำงานเป็นไงบ้าง ช่างที่อู่ก็ได้อธิบายให้ฟัง ว่าเค้าทำงานกันยังไง ลองมาดูกัน....
   
   เครื่องกับเกียร์เดิมถูกรื้อลงมา เก็บงานให้เรียบร้อย พร้อมนำกลับไปใช้ใหม่ได้เหมือนเดิม
   
   
   
   ภาคที่1. อาทิตย์ที่ผ่านมาช่างเครื่องรื้อเครื่องเดิมลง และทดลอง วางเครื่องใหม่ลงไปคร่าวๆ วัดขนาด เซ็นเตอร์ หาตำแหน่งจุดยึด และ ส่วนของห้องเครื่องและห้องโดยสารที่ต้อง ตัด แต่งใหม่ รับกับขนาดเครื่อง ที่ใหญ่ขึ้น
               วันนี้ก็เป็นหน้าที่ของช่างตกแต่ง ดัดแปลง ตัวถังมารับหน้าที่ ตามที่ช่างเครื่องกำหนดมา
   
   
   ต้องมีพื้นที่ ที่ไว้ให้สำหรับหม้อน้ำใบใหม่ใหญ่ขึ้น กับ พวกอุปกรณ์แอร์ต่าง ที่จะต้องติดเพิ่ม และ เพื่อการ ซ่อมบำรุงในอนาคต ให้ทำงานง่ายขึ้น ไม่ให้มันคับแคบจนเกินไป
   
   
   
   ส่วนห้องเครื่องช่องช่องจิ้งหรีด ที่ถูกขยายขึ้น.....ตัด แต่ง เคาะ ขึ้นรูป
   
   
   
   ห้องโดยสาร รื้อออก  เพื่อชุดเกียร์ออโต้ที่จะวางเข้าไป  ใหญ่มากเหมือนกัน.......
   
   
    
   เอาชุดพวงมาลัยเดิมออกมา......
   
   
   หน้าตาออกมาแบบนี้ ก่อน.......
   
   ต้องขยายเพิ่มอีกหน่อย เจาะเอารอย อารค์เดิม ออก เพื่อจะ ตัด ต่อ
   
   
    

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2010, 08:50:18 โดย Dat-rodmania »

God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 08:55:56 »
ดูหลังกะบะหน่อยว่ามีอะไร ก็มีอะไหล่ใหม่ติดรถมาเตรียมรอประกอบ กับ อะไหล่เดิม และกระดาษแข็งไว้ ทำแบบ ขึ้นรูปงานเหล็ก


หน้าตาห้องเครื่อง หลังจากได้ตำแหน่งแล้ว....รอช่างวางเครื่องมาดูว่าโอเคหรือไม่ แล้วก็ปรับแต่ง ขยับ ก่อนที่จะวางจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2010, 09:14:46 โดย Dat-rodmania »

God damn

  • บุคคลทั่วไป
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 09:11:40 »

   ภาคที่2.  ตัด เคาะ แต่ง ขึ้นรูป คอนโซลครอบ ชุดเกียร์ ใหม่ โดยฝีมือช่างศิลปิน พี่สม คนนี้ 555
   
   ทำได้ทุกอย่าง แต่งเพลง ทำรถ วาดรูป  แกบอกผมชอบศิลปะ
   เบื่อๆกูก็ไม่ทำงาน ไปหาอย่างอื่นทำ แต่ความหวัง อยากทำชอปปเปอร์ขี่เองซักคันในอนาคต แกควักเอาผลงานที่แกภูมิใจมาอวด 
   ตีเหล็กขึ้นรูปรถATV ทั้งคัน หน้าตาดีทีเดียว แต่หลายคนอาจะมองว่ามันก็เหมือนๆที่เค้าทำขายกัน
   แต่ผมว่า คนธรรมดาๆ แบบนี้ถ้ามีความฝัน และเป้าหมาย ไม่อดตาย แต่พี่แกบอก ผมขี้เกียจอะคับคุณดำ.......555ซะงั้น
   
   
   เป็นแบบนี้.....
   
   
   
   ด้านคนขับ จากรูปด้านบน clearance ระหว่างคอนโซล กับ เครื่องยังแคบไปหน่อย ต้องขยายกว้างขึ้นอีก เพื่อสำหรับ ชุดกลไกของเกียร์ และ การซ่อมบำรุง
   
   
   เคาะเสร็จแล้ว สองข้างmark ตำแหน่ง อารค์แต้มไว้ เตรียมเชื่อมปิดจริง หลังจากรอให้ช่างวางวเครื่องมาตรวจสอบดูว่า โอเคตามที่ขอหรือป่าว
   
   
   
   หลังจากนั้นก็หาเบียร์มานั่งกินกันหลังเลิกงาน .......หิหิหิ
   ว่างๆก็เลยถ่ายรูป บรรยากาศของอู่มาให้ดู ผมว่าโอเคนะ อู่เล็กๆ ไม่ใหญ่โต  สะอาด สะอ้าน
   คิดเอาไว้คร่าวๆ จบงานนี้  คงต้องมาทำสีที่นี่อีกที ขี้เกียจวิ่งหาแล้ว การเริ่มต้นใหม่ นี่มันเหนื่อยจริงๆ..........จบการอัพเดทสำหรับ ภาคนี้ครับ
   ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้าอ่านตามเคย
   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2010, 09:24:22 โดย Dat-rodmania »

ออฟไลน์ RA720

  • Outlaw Datsun No.II
  • Golden member
  • *********
  • กระทู้: 1054
  • Karma: 1
+My rat 620 re-surrection+
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 09:26:29 »
สบายใจแล้วนะไปหาลุงเค้าน่ะ หัวกะโหลกไม่เก็บก่อนเรอะเดี๋ยวจะเน่าซะก่อน

ซุ้มเกียร์ตัดเยอะเหมือนกันนะเอาส่วนที่ตัดไปมาปิดด้านบนเหมือนเดิมป่าวพี่แล้วตีให้เป็นลอนเหมือนเดิมจะได้ดูไม่ออกว่าระเบิดไปแล้ว