ผู้เขียน หัวข้อ: ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ  (อ่าน 4764 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 22:17:57 »
สวัสดีครับ ผมแบงค์ มีบลูเบิร์ด 910 ในครอบครอง ตัวถังเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ติดแก๊สไปแล้ว ยกเครื่องOverhaulไปแล้ว 1 รอบ ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ รบกวนขอคำแนะนำ และความรู้ดีๆจากทุกท่านด้วย



อยากสอบถามเกี่ยวกับการตั้งรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ว่าตั้งตรงไหน ทำยังไง



ตอนนี้รถผมมีปัญหารอบเดินเบาสูง(ใช้น้ำมัน) ประมาณ 1500 rpm เปิดแอร์แล้วจะลดลงมาเหลือ 1000 rpm (โดยประมาณนะครับ) ในเวลาที่อุณหภูมิความร้อนได้ระดับปกติครับ ตอนสตาร์ทใหม่ๆจะไม่เป็น พออุณหภูมิเครื่องเพิ่มขึ้นรอบเครื่องก็สูงขึ้นด้วย



แต่การใช้แก๊สปกติ สตาร์ทด้วยแก๊สได้ รอบเดินเบาปกติ แต่ผมอยากใช้น้ำมันมากกว่าครับ




ออฟไลน์ !satansek

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 346
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 09:30:01 »
อยากยลโฉมครับ

ออฟไลน์ Num510

  • I LOVE RETRO CAR
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1528
  • Karma: 0
  • มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกที่...
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 10:57:22 »
 สวัสดีครับ คุณแบงค์

เครื่องคาร์บูรึเปล่าครับ..ลองก้มดูตรงคาร์บูใต้กรองอากาศจะมีน๊อตตัวสั้นอยู่ ให้ใช้ไขควงแฉกปรับจูนดูครับ ให้ได้รอบที่พอเหมาะ สำหรับเกียร์ MT นะครับ

แต่ถ้าเป็นคาร์บูเกียร์ Auto จะเป็นแท่งสีดำหุ้มน๊อตอยู่ยาวออกมา อยู่ในตำแหน่งเดียวกันนะครับ สามารถใช้มือหมุนได้เลยลองดูนะครับ

อย่าลืมวอมเครื่องให้ร้อนก่อนนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2011, 14:56:21 โดย Num'120y »

Datsun-Thailand-Retro Car
"old bUt still Love in style"

ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 13:05:26 »
 สวัสดีครับ คุณแบงค์

เครื่องคาร์บูรึเปล่าครับ..ลองก้มดูตรงคาร์บูใต้กรองอากาศจะมีน๊อตตัวสั้นอยู่ ให้ใช้ไขควงแฉกเบอร์สิบปรับจูนดูครับ ให้ได้รอบที่พอเหมาะ สำหรับเกียร์ MT นะครับ

แต่ถ้าเป็นคาร์บูเกียร์ Auto จะเป็นแท่งสีดำหุ้มน๊อตอยู่ยาวออกมา อยู่ในตำแหน่งเดียวกันนะครับ สามารถใช้มือหมุนได้เลยลองดูนะครับ

อย่าลืมวอมเครื่องให้ร้อนก่อนนะครับ...



ขอบคุณครับ รถผมเกียร์ธรรมดาครับ เครื่อง2000CC คาร์บู รูปอยากเอาลงอยู่ครับ หามุมสวยๆก่อนนะครับ

กลับบ้านไปจะลองหาดูครับ แต่งงเล็กน้อยว่า ให้ใช้ไขควงแฉก หรือ ประแจเบอร์10 กันแน่ครับ

ออฟไลน์ Num510

  • I LOVE RETRO CAR
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1528
  • Karma: 0
  • มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกที่...
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 14:56:04 »
 สวัสดีครับ คุณแบงค์

เครื่องคาร์บูรึเปล่าครับ..ลองก้มดูตรงคาร์บูใต้กรองอากาศจะมีน๊อตตัวสั้นอยู่ ให้ใช้ไขควงแฉกปรับจูนดูครับ ให้ได้รอบที่พอเหมาะ สำหรับเกียร์ MT นะครับ

แต่ถ้าเป็นคาร์บูเกียร์ Auto จะเป็นแท่งสีดำหุ้มน๊อตอยู่ยาวออกมา อยู่ในตำแหน่งเดียวกันนะครับ สามารถใช้มือหมุนได้เลยลองดูนะครับ

อย่าลืมวอมเครื่องให้ร้อนก่อนนะครับ...



ขอบคุณครับ รถผมเกียร์ธรรมดาครับ เครื่อง2000CC คาร์บู รูปอยากเอาลงอยู่ครับ หามุมสวยๆก่อนนะครับ

กลับบ้านไปจะลองหาดูครับ แต่งงเล็กน้อยว่า ให้ใช้ไขควงแฉก หรือ ประแจเบอร์10 กันแน่ครับ

  ขออภัยครับ ไขควงแฉกครับ...

Datsun-Thailand-Retro Car
"old bUt still Love in style"

ออฟไลน์ SAN910

  • 910 เก่าๆแก่ๆ
  • FAN CLUB B.
  • ****
  • กระทู้: 29
  • Karma: 0
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 16:39:41 »
910  มาอีกแร้ววววววว

ออฟไลน์ CrazyMonkeyHell

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 132
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 21:47:45 »
รอชมรูปครับ คงจะสวยน่าดู 

ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 08:07:52 »
ขอโชว์นิดนึง (ถึงจะไม่สวยก็เหอะ)







ของดีที่ซ่อนอยู่ สตรัทปรับเกลียว 4 ต้น จากร้านGenial

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 08:54:55 โดย spt.zzz »

ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 08:25:48 »
แก้ไขครับ รถผมเครื่อง 1.8 สับสนไปหน่อย



คุณ Num' 120y รบกวนอธิบายจากรูปได้มั้ยครับ






ออฟไลน์ CrazyMonkeyHell

  • Full Junior Member
  • *******
  • กระทู้: 132
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 09:49:58 »
รถสวยดีครับคุณ แบงค์ ไม่ทราบว่าอยู่โคราชเหรอครับ เห็นล้อเดิมแล้วอยากได้ อิอิ 




ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 11:35:43 »
คนกทม. ทำงานอยู่สุรินทร์ครับ พี่สาวของแฟนทำงานอยู่ขนส่งโคราช ก็เลยมีแต่รถทะเบียนนครราชสีมา ทะเบียนเก่าที่ผมใช้ 3-จ-0976 กรุงเทพมหานคร นึกเสียดายอยู่เนี่ย

ออฟไลน์ Num510

  • I LOVE RETRO CAR
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1528
  • Karma: 0
  • มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกที่...
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 11:49:48 »
รถคุณแบงค์เครื่อง L18 จากรูปที่ถ่ายมา ตัวตั้งรอบเดินเบาจะอยู่ฝั่งฝาครอบวาล์วครับ ถ้ามองไม่เห็นถอดกรองออกมาก่อนก็ได้นะครับ

ของผมเครื่อง A14 อยู่ตรงนี้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 12:39:41 โดย Num'120y »

Datsun-Thailand-Retro Car
"old bUt still Love in style"

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 12:29:39 »
   ผมว่าลูกศรชี้ผิดที่นะครับ เพราะตรงที่ศรสีเหลืองชี้ มันเป็นน๊อตยึดแขนของปั๊มเร่ง ที่ถูกน่าจะเป็นในกรอบวงกลมสีเขียว เป็นตัวปรับส่วนผสมรอบเดินเบา



   แต่ปัญหาของคุณ Spt.ZZZ ผมว่าน่าจะโดนปรับรอบโดยการหมุน สกรูตั้งรอบ หรือ สกรูปรับอากาศที่คนไทยเราเรียกกัน ดูตามรูป



   หมายเลข 1 คือ ตัวตั้งรอบ หรือ สกรูปรับอากาศ มันไปดันคันเร่งโดยตรง (ส่วนมากเล่นตัวนี้กันก่อนเพื่อน)

   หมายเลข 2 คือ ตั้วตั้งส่วนผสมเดินเบา หรือ สกรูปรับน้ำมัน

   สกรูทั้งสองตัวต้องถอดหม้อกรองอากาศออกมาก่อน ส่วนการปรับจูนคิดว่าคงทำเป็นอยู่แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 12:32:52 โดย เดิมๆ..โรงงาน »
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ Num510

  • I LOVE RETRO CAR
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1528
  • Karma: 0
  • มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกที่...
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 12:36:03 »
 ขออภัยครับพี่เดิม ผิดที่จริงๆ ครับ.........

Datsun-Thailand-Retro Car
"old bUt still Love in style"

ออฟไลน์ spt.zzz

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 45
  • Karma: 0
    • อีเมล์
ดัทสัน บลูเบิร์ด 910 เครื่องเดิมๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 20:42:42 »
ว้าว กระจ่างแจ้งมากๆ พรุ่งนี้จะลองดูครับ ขอบคุณครับ