ผู้เขียน หัวข้อ: [ JAV ] Sakuta's 720  (อ่าน 5251 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 18:55:37 »
เรื่องเล่าวันนี้ขอเสนอ 720 Drift God สุโค๋ยๆๆๆ



              หลังจากที่ฮือฮาในวงการดัทสันฝั่งยุโรป ด้วยการจับช้างเขียวทำรถดริฟ สะบัดท้ายไปมามาแล้ว ทางฝั่งแดนปลาดิบก็ไม่พลาดที่จะมีดัทสันดริฟกะเค้ามั้ง

              หลายทางอาจจะเจอ 720 สีขาวคันนี้ในเว็บนอกมาแล้ว แต่นั้นคือตัวสำเร็จที่ออกมาแซ๊ดๆได้แล้ว แต่ก็มีน้อยท่านที่เคยเห็นการปั้น 720 สีขาวคันนี้แบบละเอียด ด้วยเหตุนี้ เอ็มขอจัดรูป+บรรยายกรากๆ(555)ให้สมาชิกชมกันครับ

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 19:07:28 »
" />" type="application/x-shockwave-flash" width="425">



          เริ่มกันที่เครื่องยนต์กันก่อนเลย เก่าๆเดิมของเจ้าของเก่าเป็น sr20 AUTO จะหวังกำลังที่สะบัดท้ายได้ก็ยากเหลือเกิน





          ไม่มีหวังกับ sr 20 ออโต้อีก จึงจับโอนทิ้ง เอาหัวใจใหม่จากรุ่นพี่ skyline R34 มายัด คงไม่พ้นเครื่องไหนไปได้นอกจาก RB26DETT





ดูสเป็คกันครับ


       

  •       Displacement: 2568cc

  •    

  •       Horsepower: 277 bhp @ 6800 rpm

  •    

  •       Torque: 293 lb-ft @ 4400 rpm

  •    

  •       Combustion Chamber: Pent Roof Type

  •    

  •       Valve Arrangement: DOHC Belt Drive

  •    

  •       Bore x Stroke: 3.386in x 2.902in

  •    

  •       Compression Ratio: 8.5:1

  •    

  •       Compression Pressure: 171 psi / 300 rpm

  •    

  •       Dimensions (L x H x W): 34.25in x 26.18in x 26.57in

  •    

  •       Idle Speed: 950rpm

  •    

  •       Ignition Timing: 20deg BTDC / 950rpm

  •    

  •       Engine Oil: 7.5W - 30 or similar

  •    

  •       Oil Pan Capacity: 4.5 L, 4 imp qt

  •    

  •       Oil Filter Capacity: Approx.0.4 L, 3/8 imp qt


ต่อไปจัดการเรื่องของการวางเครื่อง ต้องห้อยเครื่องหาเซนเตอร์ พร้อมทำแท่นเ้ครื่องเข้าหาเครื่อง rb26








ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 19:20:18 »
ด้านช่วงล่างเป็นจุดสำคัญมากๆ ถ้าไม่ดีพอ วิ่งให้เร็วให้ตายก็ไม่ได้ แถมต้องดริฟด้วย ยิ่งต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ

พี่ยุ่นเค้าเลือกโช็คหน้าของ RANCHO+TEIN ผสมกันจนได้แบบรูป





มาดุด้านหลังกัน ตัวนี้ใช้แพท้ายของ GTR32 ทั้งแพ และทำการตัดหั่นครึ่งหุบเข้ามา 12 ซม.





ตัดกันเห็น ในรูปเห็นถึงความต่างจากเดิม



หลังจากนั้นจับแพรยกเทียบหาจุดสมดุล เพื่อจะแปะแพรเข้ากับคัสซี 720





หั่นกลางลำ ทำท้ายใหม่ หน้าหลังปรับแก้กันเกือบ 100%





ทุกอย่างมีแบบ มีสเกล




ออฟไลน์ mozilla5

  • คนเล็ก ใจใหญ่
  • MASTER MEMBER
  • ******
  • กระทู้: 71
  • Karma: -1
  • ฅ ฅน รัก ช้าง
    • อีเมล์
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 20:20:04 »


   ปูเสื่อรอ ชม ครับ














อยากมีเพื่อนขับช้างเหยียบอยู่อยุธยาครับ

บิ้วครับ

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 20:28:40 »
ทำจุดยึดแพท้ายใหม่





ด้านหน้ามีเว้าคัสซีเพิ่ม



เชื่อมแบบยุ่นๆ ไม่ต่างจากช่างบ้านเราเลย แถมอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ





HKS ซะด้วย






ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 21:25:17 »
ระบบช่วงหน้าจากระบบทอชั่นบาร์ แปลงเป็น โช็คอัพคอยล์สปริง



ต้องตัดแต่งกันเยอะหน่อย เนื่องจากปีกนกไม่ได้ทำมาเพื่อใส่โช็คใหญ่ๆได้



แรคพาวเวอร์แปลงจาก Sylvia+impreza ตัดต่อเข้าชุดกัน







ทำจุดยึดบน-ล่าง ของปีกนกใหม่



รูปช่วงท้ายรถ



ตั้งมุมให้ตัวของโช็ค






ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 21:28:40 »

ออฟไลน์ evergreen

  • Full Master Member
  • ********
  • กระทู้: 643
  • Karma: 0
    • อีเมล์
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 10:38:21 »


สุดยอดไปเลย...รอชมต่อไปครับ




ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 11:50:23 »
ห้องสาร รวมถึงหัวเก๋งทั้งหมด จัดการระเบิดขยะ ไม่ได้ใช้ก็ทิ้งไปให้หมด 555



 

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 12:14:09 »
ต่อไปก็ทำโรบาร์ ทำกั้นห้องเครื่อง ซุ้มเกียร์ใหม่



 

ออฟไลน์ RD-VINAI

  • Golden member
  • *********
  • กระทู้: 1109
  • Karma: 0
    • อีเมล์
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 17:26:31 »
ขอบอกว่าสุดๆ ..ชอบมากๆ....ขอบคุณครับ

I LOVE DATSUN

ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 21:35:27 »
ขอบอกว่าสุดๆ ..ชอบมากๆ....ขอบคุณครับ


จัดต่อครับท่าน



ต่อกันเลย ตรงนี้เป็นของงานโรบาร์ จุดค้ำยัน พร้อมตัดกระบะหลบแพท้ายใหม่





เบรคแบรมโบ้



ค้ำยันทะลุเก๋งยันคัสชีท้าย





โรบาร์บริเวณเสาร์ A เชื่อมดิบ แต่ตามมาตรฐานแล้ว ควรทำแผ่นเหล็กหนาแปะพื้นและค่อยเชื่อมโรบาร์ด้านบน เนื่องจากจะแข็งแรงกว่านั้นเอง





เพิ่มความแข็งแรงให้ชุดโช็คที่แปลงลงไป


ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 21:42:44 »






ค้ำระหว่างเสา A



ด้านหน้าไม่ลืมค้ำยันเช่นกัน





ส่วนนี้แปลงหน่อย คือบ้านเราส่วนมากมักจะย่นกระบะแบบยกพื้นล่างสุด แต่พี่ยุ่นใช้การเฉาะขอบกระบะขึ้น ดูแล้วรู้สึกเนียนกว่าเยาะ






ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 21:46:08 »
ตัดท้ายกระบะบ้างจุดที่สูงกว่าพื้น พร้อมย้ายหม้อน้ำไว้ท้ายสุดกระบะ เพื่อรับลมได้ดีขึ้น


ออฟไลน์ เอ็ม-150.5

  • คนบ้าคลาสสิคคาร์
  • Global Moderator
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 4203
  • Karma: 0
[ JAV ] Sakuta's 720
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 21:25:08 »