ผู้เขียน หัวข้อ: +++เรื่องของปั้มติ๊ก+++  (อ่าน 1252 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spmj

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 47
  • Karma: 0
    • อีเมล์
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« เมื่อ: มกราคม 02, 2011, 23:30:03 »
" />" type="application/x-shockwave-flash" width="338">


ปกติปั้มติ๊กเป็นอย่างนี้หรือป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2011, 23:33:49 โดย spmj »
......................................................*Image Removed*......................................................

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 00:25:42 »
     เพิ่งเข้ามาได้ ติ๊กถี่เกินไปหน่อย ทำยังกะออกซิ่ง ดูจากคลิป เครื่องอยู่ในรอบเดินเบาแท้ๆ ดัน "ติ๊ก" ซะถี่ เอาไว้มาแจงต่อ.......
     ระดับน้ำมันในห้องลูกลอยถูกต้องแล้วครับ เอาแค่นี้ก่อน ไว้มาต่อภาค ๒
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ อีฟ620_ราชบุรี

  • อีฟ DS620 SR20 ( โซนราชบุรี )
  • มิตรแท้ดัทสัน
  • **********
  • กระทู้: 1715
  • Karma: 0
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 01:08:19 »
     เพิ่งเข้ามาได้ ติ๊กถี่เกินไปหน่อย ทำยังกะออกซิ่ง ดูจากคลิป เครื่องอยู่ในรอบเดินเบาแท้ๆ ดัน "ติ๊ก" ซะถี่ เอาไว้มาแจงต่อ.......
     ระดับน้ำมันในห้องลูกลอยถูกต้องแล้วครับ เอาแค่นี้ก่อน ไว้มาต่อภาค ๒


หายไปไหนตั้งนานพี่ ไม่ยอมมาตอบกระทู้เลย หรือคอมเพิ่งใช้ได้
อีฟ  089-0625859

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 03:28:20 »
คอมฯ เพิ่งจะใช้ได้ คิดถึงเพื่อนๆ ทุกๆ คน พอดียังติดตั้งเครื่องไม่เสร็จ เลยต้องมีภาค ๒....
เอ้า มาต่อกัน
    ถ้าดูจากคลิปแล้ว ผมว่าตัวปั๊มติ๊กเองคงกลับบ้านเก่าไปแล้วครับ ตัวที่จะเสียหลักๆ คือ วาล์วกันกลับ ซึ่งมี 2 ตัว ถ้าคุณมีความสามารถหา วาล์วกันกลับทั้งคู่มาเปลี่ยนใหม่ได้ ปั๊มจะไม่ปั๊มซะถี่แบบนั้น แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าปั๊มมันถี่แบบนี้ เดาได้เลยว่า วิ่งที่ความเร็วสูงๆ ไม่ค่อยได้ พูดง่ายๆ มันจ่ายน้ำมันไม่พอกับความต้องการของเครื่องแน่ๆ ใช่มั๊ย? หรือว่าวิ่งได้ ก็เหมือนไม่ค่อยมีแรง เร่งไม่ค่อยออก เหยียบไม่พุ่ง! สังเกตุได้จากเวลาปั๊มมัน "ติ๊ก" ทีนึง มีน้ำมันเบนซิน เล็กน้อย ไหลเข้าห้องลูกลอย พอได้ระดับ ลูกลอยปิด จะมีแรงดันเบนซิน ระหว่าง ปั๊ม กับ คาร์บูฯ ซึ่งวาล์วกันกลับในปั๊มมันจะรักษาไว้ ทีนี้ถ้ามันไม่ "กันการไหลกลับ" ได้ตามหน้าที่ แรงดันตก ปั๊มมันก็ทำงานอีก
    เอาง่าย ๆ ถ้าหาได้สักตัว เปลี่ยนใหม่ไปเลย เปลี่ยนแค่วาล์ว เดี๋ยวขดลวดก็จะตามมาอีก แล้วแต่ศรัทธา เอ้ย งบประมาณแล้วกัน ตัววาล์วกันกลับ ลองไปหาดูแถวๆ ร้านเช็คปั๊ม-หัวฉีด ดีเซล ดูครับ ถ้าหาร้านอะไหล่ มีแต่แต่ "ของใหม่" (ทั้งตัว) 555

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2011, 02:52:02 โดย เดิมๆ..โรงงาน »
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ spmj

  • FAN CLUB A.
  • *****
  • กระทู้: 47
  • Karma: 0
    • อีเมล์
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 20:17:21 »
คอมฯ เพิ่งจะใช้ได้ คิดถึงเพื่อนๆ ทุกๆ คน พอดียังติดตั้งเครื่องไม่เสร็จ เลยต้องมีภาค ๒....
เอ้า มาต่อกันกัน
     ถ้าดูจากคลิปแล้ว ผมว่าตัวปั๊มติ๊กเองคงกลับบ้านเก่าไปแล้วครับ ตัวที่จะเสียหลักๆ คือ วาล์วกันกลับ ซึ่งมี 2 ตัว ถ้าคุณมีความสามารถหา วาล์วกันกลับทั้งคู่มาเปลี่ยนใหม่ได้ ปั๊มจะไม่ปั๊มซะถี่แบบนั้น แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าปั๊มมันถี่แบบนี้ เดาได้เลยว่า วิ่งที่ความเร็วสูงๆ ไม่ค่อยได้ พูดง่ายๆ มันจ่ายน้ำมันไม่พอกับความต้องการของเครื่องแน่ๆ ใช่มั๊ย? หรือว่าวิ่งได้ ก็เหมือนไม่ค่อยมีแรง เร่งไม่ค่อยออก เหยียบไม่พุ่ง! สังเกตุได้จากเวลาปั๊มมัน "ติ๊ก" ทีนึง มีน้ำมันเบนซิน เล็กน้อย ไหลเข้าห้องลูกลอย พอได้ระดับ ลูกลอยปิด จะมีแรงดันเบนซิน ระหว่าง ปั๊ม กับ คาร์บูฯ ซึ่งวาล์วกันกลับในปั๊มมันจะรักษาไว้ ทีนี้ถ้ามันไม่ "กันการไหลกลับ" ได้ตามหน้าที่ แรงดันตก ปั๊มมันก็ทำงานอีก 
     เอาง่าย ๆ ถ้าหาได้สักตัว เปลี่ยนใหม่ไปเลย เปลี่ยนแค่วาล์ว เดี๋ยวขดลวดก็จะตามมาอีก แล้วแต่ศรัทธา เอ้ย งบประมาณแล้วกัน ตัววาล์วกันกลับ ลองไปหาดูแถวๆ ร้านเช็คปั๊ม-หัวฉีด ดีเซล ดูครับ ถ้าหาร้านอะไหล่ มีแต่แต่ "ของใหม่" (ทั้งตัว) 555



ขอบคุณมากครับ.....ต้องถอยปั้มติ๊กใหม่ซ่ะแล้ว....อาการเร่งไม่ออก เหยียบไม่พุ่ง เป็นไปตามท่านพี่เดิม..โรงงาน กล่าวมาเลยครับ ถ้าเปลียนแล้วจะมาายงานผลให้ทราบครับ
......................................................*Image Removed*......................................................

ออฟไลน์ เดิมๆ..โรงงาน

  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers
  • GURU
  • Full Master Member
  • *****
  • กระทู้: 967
  • Karma: 0
  • ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lover
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 04:26:41 »
    อันนี้เอามาให้ดูเล่น วาล์วกันกลับ หรือ เช็ควาล์วในตัวปั๊ม ไม่ว่าจะเป็นปั๊ม A.C. หรือ ปั๊มติ๊กที่ใช้กับคาร์บูเรเตอร์ (ปั๊มติ๊กแรงดันต่ำ) มันมีหน้าตาเหมือนในภาพ


ไอ้ที่ถืออยู่ในมือนั่นละครับ ลงไว้เผื่ออยากซนลองซ่อมซะเอง ตัวนึงไม่กี่ตังค์ แต่เปลี่ยนใหม่ทั้งตัว(มือสอง) น่าจะคุ้มค่ากว่า
ผู้รักรถกระบะเก่า ดัทสัน Olds DATSUN pick-up lovers

อย่าเห่อไปตามเวลา อย่าบ้าไปตามกระแส อย่าแห่ไปตามเพื่อน

ออฟไลน์ est-datsun

  • MASTER MEMBER
  • ******
  • กระทู้: 55
  • Karma: 0
  • I ♥ DATSUN
    • อีเมล์
+++เรื่องของปั้มติ๊ก+++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 20:21:30 »
ผมก็เปนแบบนี้ครับ แต่เวลารอบสูงๆมันก็จะดังช้าลง